NGHỆ THUẬN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TRONG CÔNG VIỆC

Trong điều kiện cạnh tranh trên qui mô toàn cầu hiện nay, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải sản xuất được những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu các đối tượng tiêu dùng của mình. Các yếu tố hàng đầu tác động đến quyết định của khách hàng trong việc mua một sản phẩm hay dịch vụ chính là chất lượng sản phẩm, giá cả và với khách hàng là doanh nghiệp thì tiến độ và thời gian giao hàng còn quan trọng hơn nữa. Bất kỳ đối tượng khách hàng nào, chất lượng đều là mối quan tâm hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng của họ.

Chất lượng là khái niệm đặc trưng cho khả năng thoả mãn nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, sản phẩm hay dịch vụ nào không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì bị coi là kém chất lượng cho dù trình độ công nghệ sản xuất ra có hiện đại đến đâu đi nữa.

Đánh giá chất lượng cao hay thấp phải đứng trên quan điểm người tiêu dùng. Cùng một mục đích sử dụng như nhau, sản phẩm nào thoả mãn nhu cầu tiêu dùng cao hơn thì có chất lượng cao hơn.

Trên thực tế hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn tới các phương pháp quản lý chất lượng để tạo được niềm tin cho khách hàng và cải tiến chất lượng các sản phẩm và dịch vụ. Để giải quyết những băn khoăn của các doanh nghiệp làm sao tạo được ý thức của toàn thể cán bộ công nhân viên về chất lượng, làm sao xây dựng được một hệ thống quản lý tốt để xúc tiến các hoạt động chất lượng, qua đó đảm bảo được niềm tin của khách hàng.

Nhiều phương pháp quản lý chất lượng hữu hiệu đã được những công ty thành công và những nhà khoa học về chất lượng đúc kết lại. Một số hệ thống quản lý chất lượng đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới như hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000, quản lý chất lượng toàn diện (TQM), Hệ thống phân tích hiểm nguy và kiểm soát điểm tới hạn (HACCP), Thực hành sản xuất tốt (GMP) ...

 

 

Nước Mỹ, theo đánh giá của tác giả Subir Chowdhury, là một nước đi đầu trong lĩnh vực sáng tạo. Ông  là tác giả nhiều cuốn sách bestsellers như The Power of six sigma và Design for six sigma. Trong đó có "Nghệ thuật nâng cao chất lượng công việc" là một câu chuyện về sự nỗ lực và quyết tâm thay đổi của một nhà máy sản xuất kem địa phương để được bán kem cho một tập đoàn bán lẻ khổng lồ - một đối tượng khách hàng mà họ đã từng theo đuổi trong nhiều năm.

Câu chuyện mang đến một thông điệp tuy ngắn gọn nhưng cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp hiện nay, đó là cần tập trung đúng mức vào yếu tố chất lượng trong từng sản phẩm mà mình thiết kế, sản xuất và tiếp thị, và cả trong môi trường làm việc, kinh doanh.

 

hỗ trợ trực tuyến

vietnamfreelancer
duongttus
+84904322883
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Tel:+84 462 85 0842 / +84 462 85 0843

Fax: +84 462 85 0842

Thông kê truy cập

Trang web hiện có:
102 khách & 0 thành viên trực tuyến